DAILY: นิสัยชอบอัพเดทค่าฝุ่น ความแสบจมูกในหลายวันนี้

Last updated: 1 Feb 2021  |  865 Views  | 

แสบจมูกคันจมูกล้างจมูกช่วยได้

หลายวันนี้เกิดนิสัยใหม่ คือ ก่อนจะออกไปไหนต้องกดแอพเพื่อเชคค่าฝุ่นตลอดเวลา รวมไปถึงเราเป็นคนนึงที่หากมีจังหวะเวลา หรือทำงานแล้วเครียดมากๆ จะชอบออกไปวิ่งเพื่อหย่อนอิริยาบถ ผ่อนคลายจากความคิดแล้วกลับมาลุยต่อ ทำให้ก่อนวิ่งต้องอัพเดทว่าวันนี้ในเวลาไหนจะชแว้บไปวิ่งได้บ้าง

ซึ่งวีคที่ผ่านมา ฝุ่นมีความหนาแน่นระดับที่ตื่นมาแสบคอได้ เลยพาลนึกถึง content อันนึงที่เคยทำ เป็นการ์ตูนหน้าตาน่ารักมากๆ คิดได้เลยเอามาฝากย้อนหลังให้เผื่อใครที่ยังไม่เคยอ่านได้ลองอ่านกัน พร้อมทั้งแชร์ ปสก เกี่ยวกับการล้างจมูกเวลาแสบจมูกแสบคอมาแลกเปลี่ยนกัน เพราะมีช่วงนึงที่เกเร *ขี้เกียจแหล่ะ ตรงๆ* เว้นล้างจมูกไป ทีนี้พอแสบคอแสบจมูกมากๆ เพราะฝุ่นมันเยอะจริงทำให้กลับมาล้างจมูก พบว่าความรู้สึกหลังล้าง มันดีขึ้นมากๆ *คนเรามักจะเป็นแบบนี้ ความรู้สึกเหมือนเราดื่มชอคโกแลตร้อนในเมืองอากาศหนาว มันจะฟินนนมากกก กว่าเวลากินที่บ้านเย้อะะ* ^o^’’’’

  

TIPs : สำหรับอาการแสบจมูก คันในจมูกยิบๆ หรือ มีเลือดกำเดาไหล *ไว้เป็นหนึ่งตัวเลือกในการบรรเทาและดูแลสุขภาพไม่ว่าจะมีวิกฤตฝุ่นหรือไม่ ปรับใช้ได้ตลอดน้า* //

เพิ่มเติม เวลาออกเดินทางข้างนอก ต้องใส่ Mask ที่ป้องกัน N95 ได้นะคะ หรือถ้าไม่ได้ ฉุกเฉินก็ต้องมี Mask ปกติใส่ป้องกันสักหน่อยค่ะ

อาการเหล่านี้มาจากการระคายเคือง จมูกแห้งอันเนื่องมาจากเวลาเราเจอลมหรือเจอช่วงอากาศเย็นๆ และสภาวะฝุ่นจับในช่วงนี้

 :

การล้างจมูกด้วยน้ำเกลือ กับอุปกรณ์ล้างจมูกเฉพาะทางจะช่วยลดการระคายเคืองที่เกิดขึ้นได้ เพราะน้ำเกลือจะช่วยชะล้างน้ำมูกทั้งที่ยังเหลวและแข็งที่เกาะอยู่ ไปจนถึงฝุ่นขนาดใหญ่ที่กรองโดยขนจมูกออก ความรู้สึกเวลาล้างจมูกจะเหมือนมีอะไรเย็นๆผ่านในโพรงจมูก เข้าข้างหนึ่งออกอีกข้างหนึ่งและ #ไม่แสบจมูก แน่นอน
หากใคร #เลือดกำเดาไหล หลังมีเลือดไหลและรอแห้งแล้ว การล้างจมูกจะช่วยเอาคราบเลือดที่เกรอะอยู่ด้านในจมูกออก ไม่ทำให้แผลเดิมเปิด และไม่ทำให้ระคายเคืองมากกว่าเดิม จะบรรเทาอาการคันในจมูกเวลาเหมือนมีน้ำมูกแห้งๆมาเกาะได้ *ที่สำคัญ* อย่าพยายามแคะ แกะ เกาจมูกบ่อยๆน้า

picture credit: kotaku.com

With love,
Po K. Editor

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy