WORD: ไข้หวัด ภูมิแพ้ ไซนัส แตกต่างกันอย่างไร?

Last updated: 22 Oct 2020  |  3899 Views  | 

WORD: ไข้หวัด ภูมิแพ้ ไซนัส แตกต่างกันอย่างไร?

ไข้หวัด ภูมิแพ้ ไซนัส แตกต่างกันอย่างไร?
.
เมื่อโลกาภิวัตน์ทำให้โรคทางเดินหายใจเป็นสิ่งที่ตามเป็นเงาของทุกคนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ (เพราะเราหายใจตลอดเวลานี่นา! แต่ถึงจะเลี่ยงไม่ได้ เราดูแลได้ค่ะ) ไม่ว่าเราจะทำงานหนักไปในช่วงนึง นอนน้อย ทำให้ไข้หวัดถามหา, การแพ้อากาศ หรือเจอสารก่อภูมิแพ้บ่อยๆ ทำให้เป็นภูมิแพ้ชนิดต่างๆตามมา ไปจนหนักขึ้นเรื้อรังเป็นไซนัสอักเสบ ทั้งหมดทั้งหมด มักมีอาการร่วมกันหลักๆ เช่น คัดจมูก มีน้ำมูก น้ำหูน้ำตาไหล การมีไข้ร่วมด้วยในบางครั้ง หากไม่จับสังเกต เราอาจประเมินสิ่งที่เราเป็นผิดพลาดไป นำไปสู่ระยะเวลาในการรักษาตัวที่ยาวนานขึ้น

มาดูกันว่า ไข้หวัด ภูมิแพ้ ไซนัส 3 อย่างนี้แตกต่างกันอย่างไร (ขอบอกว่า นี่เป็นการจำแนกคร่าวๆ ดีเทล/รายละเอียดลึกๆลงไป อยู่ในที่ปัจจัยสุขภาพร่างกายแต่ละท่าน ควรให้คุณหมอเป็นผู้วินิจฉัย)

 

เมื่อเข้าใจคร่าวๆถึงลักษณะอาการแล้ว บางอย่างถ้าปล่อยมานานหรือเรื้อรัง ควรรีบปรึกษาคุณหมอนะค้า แล้วอย่าลืมล้างจมูกให้เป็นกิจวัตรน้า ล้างจมูกเท่าที่ล้างได้ โพรงจมูกจะค่อยๆโล่งขึ้นค่า

อุปกรณ์ที่ล้างจมูกควรมีความปลอดภัย ไม่ทำให้เยื่อบุโพรงจมูกอักเสบเนื่องจากแรงดันที่มากเกินไปนะคะ ใครที่เป็นมือใหม่ อยากล้างจมูกแต่ยังไม่กล้า ทักแชทคุยกับบอทเรเมดี้ แอดมินได้ 24 ชั่วโมงเลยจ้า

อุปกรณ์ล้างจมูกเรเมดี้ เป็นอุปกรณ์เฉพาะทางที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ทดสอบผลิตภัณฑ์จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์  #สุขภาพที่ดีเริ่มต้นที่การหายใจ #เป็นหวัดเจ็บคอไม่ง้อยา #FreshBreathMatters

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy